Blog

Một số chức năng được cải tiến trên Reporting Service 2017

User Rating: 3 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar InactiveStar Inactive
 

Chương trình cài đặt gọn nhẹ

Từ  những phiên bản trước đây 2008, Reporting Services nằm trong bộ cài đặt SQL server và khi có bất kì bản update, upgrade phần Reporting Services thì ít nhiều cũng ảnh hưởng đến sql server. Đến phiên bản 2016, Microsoft đã tách Reporting Services thành một chương trình cài đặt độc lập, gọn nhẹ chỉ sau một vài thao tác. Và điều quan trọng là nó không ảnh hưởng đến SQL server hay những ứng dụng SQL liên quan.

Mô hình lập trình REST API

Nếu ai đã từng lập trình sử dụng bộ thư viện Reporting Service trước đây đều biết nó khá cồng kềnh khi truy cập vào đối tượng data source, hay binding data để thực thi một report thì giờ đây Microsoft đã đưa ra mô hình mới năng động và phù hợp ứng dụng web hiện đại ngày nay – REST API. Tôi nghĩ việc nhúng reports và quản lý các đối tượng trong ứng dụng sẽ càng dễ dàng và nhanh chóng thông qua mô hình REST API.

Report comments

Tôi đã từng làm việc khách hàng trong mảng retailer, họ có nhu cầu thêm ý kiến và đánh giá hoạt động doanh nghiệp sau khi xem dữ liệu reports. Về feature này, Microsoft đã phần nào đáp ứng được nhu cầu trên nhưng nó vẫn chưa hoàn thiện. Nếu reports người dùng có thêm parameter và phân quyền thì chức năng comments không thể hiện được chính xác bộ dữ liệu cần quan tâm.

Reporting Services web portal

Hỗ trợ thêm một số đối tượng mà các phiên bản trước đây không có như KPI, Mobile reports, Paginated Reports, Excel và Power BI desktop files.Nếu nhìn qua mô hình phát triển các ứng dụng báo cáo của Microsoft như Excel, Reporting Services hay Performance Point, thì web portal hiện giờ khá hiện đại và phù hợp với một ứng dụng cho một hệ thống báo cáo.

Branding site

Hỗ trợ người dùng định dạng CSS và logo phù hợp cho chính công ty.

KPI

Microsoft giống như đã tích hợp KPI từ ứng dụng PerformancePoint trong Sharepoint cho phép người dùng phân tích và biểu thị KPI. 

Mobile reports và Mobile report publisher

Để sử dụng được ứng dụng tạo mobile reports, cần cài đặt thêm Mobile report publisher (đã tích hợp Mobile reports tool) để tạo mobile reports cho mobile, tablet; được hỗ trợ nhiều components như gauge, table, map. Người dùng có thể đăng nhập vào ứng dụng Power BI trên điện thoại di động để xem cũng như drilldown đến report khác.

Báo cáo bán hàng trên thiết bị di động

 

Cải tiến cho chart trong Reporting Services

Sử dụng bộ engine HTML 5 để có giao diện và thành phần report hiện đại và đẹp hơn phiên bản cũ. Thêm 2 loại charts Tree map và Sunburt để phân tích dữ liệu phân cấp.

Nhúng report vào các ứng dụng 

Công ty và doanh nghiệp có thể nhứng reports vào trong ứng dụng hiện tại dùng kỹ thuật iframe.

Kết hợp on-premise và Power BI service

Công ty có thể triển khai nhiều reports trên on-premise và đến khi cần xây dựng báo cáo tổng hợp (dashboard), thì có thể sử dụng sức mạnh của Power BI service (cloud) để làm nơi tổng hợp báo cáo kết hợp cả onpremise và oncloud.

Kết xuất PPT file

Với chức năng kết xuất báo cáo ra PPT slide, người dùng không cần copy & cut và thu nhỏ báo cáo để vừa khít 1 slide PPT. Hệ thống tự tinh chỉnh để report nằm trong 1 slide với kích thước hợp lý.

 

Tài liệu tham khảo

- Microsoft Doc, SQL Server 2017, https://docs.microsoft.com/en-us/sql/reporting-services/what-s-new-in-sql-server-reporting-services-ssrs?view=sql-server-2017

- Microsoft Report Blog, SQL Server 2017, https://blogs.msdn.microsoft.com/sqlrsteamblog/2017/10/02/sql-server-2017-reporting-services-now-generally-available/

- Microsoft, cấu hình Branding cho Reporting Services  https://blogs.msdn.microsoft.com/sqlrsteamblog/2016/03/20/how-to-create-a-custom-brand-package-for-reporting-services-with-sql-server-2016/

shutterstock 9833917

About Us

Datatyk is providing consulting and advisory services that allow our clients to meet current and future analytical goals and objectives. By transforming data into insight giving companies a greater understanding of their information assets.

Address

3rd Floor, An Phu Plaza, 117-119 Ly Chinh Thang Ward 7, District 3, Ho Chi Minh City

090 3390180 - 02873022888

[email protected]

Mon - Fri: 9:00 - 17:00

Map

Copyright © Datatyk 2019